วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บริษัทจะติดตั้งซอฟท์แวร์ชุดสำหรับธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ที่ดีที่สุด กันหมดอย่างนั้นหรือ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

ไม่เป็นอย่างนั้นสำหรับธุรกิจทุกชนิดเพราะรูปแบบของธุรกิจแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน  การนำซอฟท์แวร์ชุดสำหรับธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ก็ต้องพิจารณาถึงความจำเป็น ว่าฟังก์ชั่นการใช้งานมีความครอบคลุม และรองรับการใช้งานของธุรกิจได้มากน้อยเพียงไร  
จากสภาพการแข่งขันปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในการทำงานทางด้านบัญชี จากเดิมบริษัทต่าง ๆ เคยจัดทำด้วยระบบมือทั้งหมด  แต่ปัจจุบันจากการที่เทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัยมากยิ่งขึ้น จึงได้มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศต่าง ๆ มาช่วยในการจัดทำธุรกิจซึ่งสามารถช่วยลดระยะเวลาในการจัดทำ มีความสะดวกรวดเร็วมีความถูกต้องแม่นยำ สามารถตอบสนองความต้องการทางุธุรกิจได้อย่างครบถ้วนตามความต้องการที่จะช่วยในการบริหารงานและดำเนินงาน ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางธุรกิจ

ซอฟท์แวร์ หมายถึง หมายถึงชุดคำสั่งหรือโปรแกรมที่ใช้สั่งงานให้คอมพิวเตอร์ทำงาน ซอฟต์แวร์จึงหมายถึงลำดับขั้นตอนการทำงานที่เขียนขึ้นด้วยคำสั่งของคอมพิวเตอร์ คำสั่งเหล่านี้เรียงกันเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จากที่ทราบมาแล้วว่าคอมพิวเตอร์ทำงานตามคำสั่ง การทำงานพื้นฐานเป็นเพียงการกระทำกับข้อมูลที่เป็นตัวเลขฐานสอง ซึ่งใช้แทนข้อมูลที่เป็นตัวเลข ตัวอักษร รูปภาพ หรือแม้แต่เป็นเสียงพูดก็ได้ 
ชนิดของซอฟต์แวร์
ซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์จึงเป็นส่วนสำคัญที่ควบคุมการทำงานของคอมพิวเตอร์ให้ดำเนินการตามแนวความคิดที่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว คอมพิวเตอร์ต้องทำงานตามโปรแกรมเท่านั้น ไม่สามารถทำงานที่นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในโปรแกรม  ในบรรดาซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีผู้พัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานกับคอมพิวเตอร์มีมากมาย ซอฟต์แวร์เหล่านี้อาจได้รับการพัฒนาโดยผู้ใช้งานเอง หรือผู้พัฒนาระบบ หรือผู้ผลิตจำหน่าย หากแบ่งแยกชนิดของซอฟต์แวร์ตามสภาพการทำงาน พอแบ่งแยกซอฟต์แวร์ได้เป็นสองประเภท คือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น